2023-12-19 15:39:39

Thứ hạng của Girona tại giải đấu La Liga như nào?

Girona trở thành một hiện tượng mới được gây chú ý khi vượt mặt cả 2 ông lớn như Real Madrid và Barcelona tại mùa giải La Liga này. Hiện tại thứ hạng của Girona đang đứng đầu bảng xếp hạng, và câu hỏi được đặt ra là tại sao họ lại làm được như vậy? Cùng Xoilactv giải đáp thắc mắc được nhiều độc giả quan tâm.

Girona vượt qua ông lớn như Barcelona
Girona vượt qua ông lớn như Barcelona

Tổng quan thứ hạng của Girona tại La Liga 2023

Girona hiện tại đang là cái tên quen thuộc khi được báo chí nhắc tên liên tục sau kỷ lục đánh bại 3 ông lớn như Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid ở mùa giải La Liga ở mùa giải hiện tại. Một đội bóng trước đây chỉ là một cái tên xa lạ mà lại có thể sáng ngang với các đội bóng mạnh ở mùa bóng này tưởng như là điều không tưởng. 

Hiện tại sau khi trải qua 16 vòng đấu, Girona đã đứng đầu bảng xếp hạng, hơn đội bóng xếp hạng 2 Real Madrid 2 điểm, hơn đội xếp hạng 3, 4 là Atletico Madrid và Barcelona tận 7 điểm. Ấn tượng nhất là họ đã đứng đầu bảng thi đấu tại sân khách với 7 trận thắng, 1 trận hòa được 22 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm và bỏ xa 2 đội Barcelona, Atletico tới 9 điểm và 12 điểm.

Cho tới thời điểm hiện tại thì Girona là đội bóng thứ 2 trong lịch sử La Liga có thể thắng tới 13 trận trong 16 trận đầu tiên của mùa giải đó. Câu lạc bộ đầu tiên thực hiện được điều này chính là Athletic Bilbao, sự kiện này xảy ra vào mùa giải La Liga 1955-1956 và ngay sau đó Athletic Bilbao đã trở thành nhà vô địch.

Cập nhật thứ hạng của As Roma tại mùa giải Europa League 2023 mới nhất

Giải mã bí ẩn Girona

Một câu lạc bộ mới, không có ngôi sao nào nổi tiếng, ngân sách hoạt động cũng hạn chế, vậy nguyên nhân gì khiến thứ hạng của Girona tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga như hiện tại? Chắc chỉ có thể có một đáp án cho câu hỏi này, đó chính là dựa vào sức mạnh của tập thể. Các cầu thủ trong đội hình ngoài việc chơi thật tốt vị trí của mình thì đều có thể làm tròn vai ở nhiều vị trí khác nhau nữa.

Với 38 bàn thắng sau 16 vòng đấu, Girona trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tính tới thời điểm hiện tại. Trong đó có tới 13 cầu thủ sở hữu một trong các bàn thắng này. Điều này đã chứng tỏ bất kỳ cầu thủ nào tại Girona cũng đều có khả năng gây sát thương tới khung thành của đối phương dù là tiền đạo như Artem Dovbyk, Cristhian Stuani hay tiền vệ tấn công Savio, Yangel Herrera.

Girona có nhiều ưu điểm trong lối chơi
Girona có nhiều ưu điểm trong lối chơi

Artem Dovbyk là cầu thủ có bản hợp đồng chỉ có giá 7,5 triệu euro nhưng đối với lịch sử mua bán của đội bóng đây đã là mức giá đạt kỷ lục. Artem đã chứng minh rằng bản thân anh còn xứng đáng hơn số tiền kỷ lục này. Thành công ngày hôm nay của Girona chính là một trường hợp thành công của việc chuyển nhượng: mua rẻ, hiệu quả tốt.

Girona có nhiều phương án tấn công khác nhau từ phương thức chuyền bóng dài, chuyển cánh đổi hướng, tấn công trung lộ hoặc tạt bóng từ 2 biên kết hợp phản công thần tốc. Girona khá chuộng lối chơi kiểm soát bóng, tuy nhiên vẫn sẵn sàng phòng ngự một cách rất kiên nhẫn để chờ cơ hội chín muồi và phản công ngay khi nắm bắt được thời cơ.

Girona càng ấn tượng hơn nữa trong trận thắng tưng bừng 4-2 trước Barcelona vào rạng sáng nay, 11.12 để chiếm ngôi đầu La Liga.

Liệu rằng Girona có thể tái hiện lịch sử?

Tuy nhiên thật khó để nói trước rằng với thứ hạng của Girona như hiện giờ, lịch sử vinh quang như Athletic Bilbao sẽ được tái hiện lại. Vào năm 1955, Athletic Bilbao đã là một đội bóng có tên tuổi, có tới 5 danh hiệu vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Ngược lại, cho tới giờ Girona mới chỉ có duy nhất 1 danh hiệu vô địch, mà đó lại là danh hiệu ở giải Hạng hai Tây Ban Nha vào năm 2007-2008, thời điểm đã xảy ra 15 năm trước. 

Girona liệu có tái hiện lịch sử?
Girona liệu có tái hiện lịch sử?

Những số liệu từ trước tới nay không thể chắc chắn bất cứ điều gì, tới 60% chặng đường còn lại vẫn là rất dài. Liệu Girona có thể bức tốc và luôn giữ cho mình một trạng thái tốt nhất ở La Liga 202-2024. Không có điều gì không thể, tuy nhiên cũng không có điều gì có thể nói trước.

Với cách chiến thắng của một Girona trước người khổng lồ như Barcelona, với lối chơi sòng phẳng và đã 4 lần làm rung lưới của đội đương kim vô địch, rõ ràng một đội bóng nhỏ, một đội bóng vô danh cũng xứng đáng để người hâm mộ, người yêu bóng đá chờ đợi Girona tạo nên một điều kỳ diệu.

Lời kết

Với thứ hạng của Girona hiện giờ, không thể phủ nhận rằng đội bóng này đang đạt một trạng thái tốt nhất và thậm chí có thể tiến xa hơn tại mùa giải này. Liệu rằng lịch sử huy hoàng của Athletic Bilbao có quay trở lại với Girona hay không. Cùng Xoilactv theo dõi những trận đấu tiếp theo của đội bóng này.

Tác giả bài viết: